Eternal Loop - Saber Tiger เพลงประกอบ Hajime no Ippo หรือ ก้าวแรกสู่สังเวียน ภาคแรกช่วงสุดท้ายของการชิงแชมป์ญี่ปุ่น

ผมเป็นคนที่ชื่นชอบในการอ่านการ์ตูนและดูการ์ตูนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว มากจนบอกได้เลยว่า ทำให้เสียงานเสียการกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ ดังนั้น ช่วงหลังๆ นี้จึงลดมันลงมาหน่อย ไม่งั้นชีวิตพังเพราะมันแน่ๆ

แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นคือ ผมอยากจะเอาเพลงจากการ์ตูนที่ผมดูมาแชร์ให้ทุกคนได้ฟังกัน ซึ่งเพลงที่เรามาแนะนำนี้ชื่อว่า Eternal Loop ของ Saber Tiger ซึ่งคิดว่า น่าจะเป็นวงดนตรีของประเทศญี่ปุ่น (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เพลงนี้มีที่มาจากที่ผมได้ดูการ์ตูน หรือ อนิเมะเรื่อง Hajime no Ippo หรือ ก้าวแรกสู่สังเวียน แต่ที่คนทั่วๆ ไปที่อ่านการ์ตูนเรียกกันสั้นๆ อิปโป (Ippo)

Hajime no Ippo หรือ ก้าวแรกสู่สังเวียน เป็นการ์ตูนที่ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับ เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า อิปโป ที่มีความฝันที่ต้องการเป็นนักมวยสากลอาชีพ โดยแรกเริ่ม อิปโป เป็นเด็กที่ถูกเพื่อน (อุเมซะวะ) ที่โรงเรียนแกล้งอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันหนึ่งเค้ากำลังถูกแกล้งอยู่นั้น ทาคามูระ ผู้ซึ่งเป็นนักมวยอาชีพ ได้มาพบเข้า และได้ช่วยเหลือเอาไว้ และได้ช่วยสอนการป้องกันตัวให้กับอิปโป และก็ได้พบว่า อิปโป นั้นมีพลังที่รุนแรง แต่ทว่า ด้วยจิตใจที่เป็นคนขี้กลัว และไม่มีแววของนักมวย ทาคามูระ จึงไม่ได้สนใจที่จะชวนมาเป็นนักมวยแต่อย่างใด แต่ทาคามูระ ก็ได้ให้วีดีโอเกี่ยวกับการ Road Work ของนักมวยให้กับอิปโปไป และเมื่ออิปโปได้ดูมันจึงเกิดความรู้สึกว่า "ความแข็งแกร่งมันเป็นอย่างไร" จึงทำให้อิปโปมีความสนใจในมวยสากลอาชีพขึ้นมา และได้รอพบเจอกับทาคามูระเพื่อที่อยากจะเรียนรู้มวย

นี้คือจุดเริ่มต้นของอิปโป คืออยากจะเล่าให้หมดแต่ก็คงยาวไป สรุปเกี่ยวเพลงนี้เลยก็แล้วกัน ฮ่าๆๆ

เพลงนี้ผมได้ฟังในตอนท้ายของภาคแรกที่อิปโปได้ทำการท้าชิงแชมป์ญี่ปุ่น และในช่วงสุดท้ายที่อิปโปสู้อยู่นั้น ได้ตระหนักถึงสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก คือ ไม่อยากพ่ายแพ้อีก ไม่อยากคิดมากเกี่ยวกับการพ่ายแพ้นั้นอีก และทำให้อิปโปได้ลุกขึ้นมาสู้อย่างสุดใจอีกครั้ง

ในช่วงเวลาเดียวกันในอนิเมะก็ได้มีการเล่นเพลงนี้ประกอบขึ้นมา และมีช่วงจังหวะหนึ่งที่ทำให้รู้สึก "ขนลุก" กับเพลงนี้เป็นอย่างมาก ผมจึงได้ไปหาเพลงนี้มาฟัง ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ได้หากันง่ายๆ นะครับ หากันอยู่นานเลยทีเดียว เพราะไม่รู้ว่า มันชื่อเพลงอะไร ใครร้อง ไม่มีข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้นเลย ขนาดในเว็บไซต์อย่าง Pantip ก็ยังไม่มีเลย คือ หาไปเรื่อยจนกระทั่งเจอนั้นแหละครับ และผมก็อยากจะบันทึกเรื่องนี้เอาไว้ เผื่อว่า ใครบางคนอาจจะสนใจเช่นเดียวกับที่ผมสนใจอยู่เหมือนกัน


ใครเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ เข้ามาโพสต์นี้ โปรดรายงานตัวและแสดงความคิดเห็นกันด้วยนะครับ ฮ่าๆๆ สำหรับใครที่ไม่ใช่แฟนการ์ตูน ผมก็อยากให้ฟังเหมือนกัน ได้ฟิวสุดๆ เลย โดยเฉพาะ "สายร็อค"
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

1 Comments

  1. เพลงนี้ตอนที่สู้กับโทเซ็นใช่มั้ยครับ กำลังตามหาอยู่พอดี ได้อารมณ์มากๆเลยครับ

    ReplyDelete
Previous Post Next Post