ปีก - Paradox เพลงดีน่าฟัง แต่ดันอยู่นอกกระแส

ผมเป็นแฟนเพลง Paradox มาตั้งแต่สมัย ม.ต้น จนถึงตอนนี้ก็น่าจะ เกือบ 20 ปีแล้ว เพลงของ Paradox นั้นบอกได้เลยว่า ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ถ้าย้อนกลับไปสมัยก่อนแล้วละก็ บอกได้เลยว่า มีไม่กี่คนหรอกครับที่ฟังเพลงของ Paradox อันนี้คือเรื่องจริงเลย คนในยุคนั้นอาจจะรู้จักแต่เพลง "ฤดูร้อน" แต่สำหรับผมและเพื่อนคนหนึ่งของผมที่ผมยืมเทปของ Paradox มาฟัง บอกเลยว่า เราชอบกันมาก

ลองไปหาเพลงในชุดอัลบั้ม Summer ฟังกันดูครับ แล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมถึงไม่มีคนฟัง ฮ่าๆๆ คือ สไตล์เพลงมันนอกกระแสมากในยุคนั้น หรืออาจจะเพราะว่า มีวงอื่นๆ ที่แนวเพลงมันโดนใจกว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ในยุคที่ Paradox ถือกำเนิดมานั้น มีหลายวงที่ดังมากในยุคนั้น อย่างวงดนตรีของทางค่าย More Music ของพี่อัสนี เช่น Silly Fool, Black Head, Loso แค่ 3 วงนี้ก็ครองเมืองแล้วครับ ไหนยังมีวง Clash ที่เปิดตัวมาดังแบบสุดๆ ด้วยสไตล์และความหล่อของ แบงค์ ที่ไม่เหมือนใคร ประกอบกับเพลงที่โดนใจวัยรุ่นแบบสุดๆ และยังมีอีกหลายๆ วงที่ดังกันพอสมควรเลยทีเดียว

Paradox ในยุคนั้น คนแทบไม่สนใจเลยจริงๆ ก็อย่างที่บอกและครับ ใครจะฟังเพลงอย่าง ทัชมาฮาล ท่ามกลาง และอื่นๆ อีกหลายเพลง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เพลงเก่าในยุคก่อนของ Paradox ที่คนไม่ค่อยจะฟัง กลับมาดังในช่วงที่มีภาพยนตร์เรื่อง Suck Seed ห่วยขั้นเทพ อย่างเพลง 3 มิติ นี้ดังเอามากๆ

แต่จะว่าไปก็ดังขึ้นมาอีกไม่กี่เพลงเท่านั้น จริงๆ ยังมีเพลงอย่าง อยู่ในใจ ที่ผมว่าน่าจะดัง ไถล และอื่นๆ อีก ที่น่าจะดัง แต่ก็ไม่ดังเท่าเท่าไหร่ อย่างเพลงนี้ "ปีก" ผมว่า มันมีสไตล์ดีนะ แต่เหมือนกับมันไม่โดนใจคนฟังเท่าไหร่ แต่สำหรับผม ผมบอกเลยว่า มันใช่อะ..

คือแบบว่า หลายๆ ช่วงเวลาในชีวิตผมก็เป็นคล้ายๆ กับเนื้อเพลงนี้มาก แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่นั้น สไตล์ดนตรีและอื่นๆ ที่มันอาจจะใช่สำหรับตัวผมเองด้วย ก็คงเลยทำให้ชอบเพงนี้ ^_^

เอาเป็นว่า ยังไงก็ลองฟังกันดูก็แล้วกัน ผมเอาเพลงนี้มาฝากกันพร้อมด้วยเนื้อเพลง ^_^


เนื้อเพลง ปีก - Paradox

โหย หา แสงดวงดาว ล่องลอยวน
เคว้ง คว้าง กางปีกสยาย ร่อนถลา

อยู่บนทางที่ยาวนาน เฉดความเศร้ามันทรมาน
ปล่อยให้บิน ล่องรอคอย อีกแค่ไหน

โอ ฉันบินไม่ไหว
ก็ปีกของฉันล้าอ่อน ก็ปีกของฉันนั้นหมดแรง

โอ อยากจะหนีไป
แต่ปีกของฉันล้าอ่อน ก็ปีกของฉันนั้นเปียกปอน ด้วยน้ำตา

ล้า เดียวดาย ร่วงถลา แหลกสลาย

อยู่บนทางที่ยาวนาน เฉดความเศร้ามันทรมาน
ปล่อยให้บิน ล่องรอคอย อีกแค่ไหน

โอ ฉันบินไม่ไหว
ก็ปีกของฉันล้าอ่อน ก็ปีกของฉันนั้นหมดแรง

โอ อยากจะหนีไป
แต่ปีกของฉันล้าอ่อน ก็ปีกของฉันนั้นเปียกปอน ด้วยน้ำตา

ไม่ไหว อยู่ใต้แสงดวงดาว ขอบฟ้ายืดยาว

*** ใครมีความคิดเห็นยังไงเกี่ยวกับเพลง "ปีก" หรือเกี่ยวกับวง Paradox ก็แสดงความคิดเห็นกันได้นะครับ แต่กรุณาแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพด้วยนะครับ เพราะถ้าความคิดเห็นไม่ได้ดี ผมไม่อนุมัติความคิดเห็นนั้นให้นะครับ ยังไงนี้ก็ก็คือ Blog ส่วนตัวของผม ^_^
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

Post a Comment

Previous Post Next Post