คุณไม่สามารถวางแผนให้กับทุกอย่างในชีวิตได้

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนชอบวางแผนในชีวิต ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่า นั้นคือสิ่งดีและควรทำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผมเองก็ทำเช่นเดียวกัน เพราะเชื่อว่า การวางแผนในชีวิตหรือการวางแผนเพื่อทำสิ่งต่างๆ ย่อมทำให้เราเจอปัญหาน้อยลงที่สุด และทำให้เราสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย

แต่ถึงแม้ว่า เราจะวางแผนอย่างไรในชีวิตก็ตาม ก็ยังคงมีสิ่งที่ไม่เป็นไปตามแผนได้เสมอ ซึ่งผมก็เชื่อว่า หลายๆ คนคงเจอแบบนี้มาบ้าง ไม่มากก็น้อย

คุณไม่สามารถวางแผนให้กับทุกอย่างในชีวิตได้

ประโยคในข้างต้นนี้ ถือว่า ข้อเท็จจริงในชีวิตของคนเรา มันมีจริงๆ นะครับ สิ่งที่เราไม่สามารถวางแผนให้กับมันได้ จะยกตัวอย่างอะไรดีละ "เรื่องความรักก็แล้วกัน" ฮ่าๆๆ

เท่าที่คิดออกนั้น เรื่องของความรัก ก็เป็นอะไรที่เราไม่สามารถวางแผนเกี่ยวกับมัน เพราะความรักนั้น มันไม่มีรูปแบบที่ตายตัวเหมือนกับหลายๆ เรื่อง ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่สามารถคาดคะเนหรือวางแผนเพื่อรับมือกับมันได้เลย คือถ้ามันทำได้ ทุกวันนี้ ทุกคนคงสมหวังกันทุกคน T_T

นอกจากเรื่องความรัก ก็น่าจะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิต อย่างเช่น อุบัติเหตุ ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วนะครับว่า "สิ่งที่มันเกิดขึ้นนอกความคาดหมาย" ผมเชื่อว่าทุกคนก็คิดเหมือนผมว่า เราไม่สามารถวางแผนกับเรื่องนี้ได้ หากทำได้ ก็คงไม่มีใครอยากจะเจอแน่ๆ

ผมว่า ยังมีอีกหลายๆ เรื่องเลยที่เราไม่สามารถวางแผนให้กับมันได้ แต่เท่าที่ผมคิดออกก็ประมาณนี้แหละครับ แต่ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ อย่าง แต่คิดไม่ออก ฮ่าๆๆ

ที่บ่นๆ มาก็ไม่ใช่อะไรครับ ผมได้ดูคลิปหนึ่งของคนอเมริกาที่เล่าเกี่ยวกับชีวิตการเป็นทหารและต้องเจอกับอุบัติเหตุในการรบ เครื่องบินตก จนทำให้ประสาทการเคลื่อนไหวบกพร่องไปและใช้ชีวิตได้ไม่เหมือนกับคนปกติ และเค้าก็ได้พูดเกี่ยวกับประโยคที่ผมได้กล่าวไปนี้แหละ

เรื่องบางเรื่องในชีวิตเรา หากเราสามารถที่จะวางแผนให้กับมันได้ ก็ควรจะทำนะครับ แต่สำหรับเรื่องใด ที่รู้ๆ อยู่แล้วว่า จะวางแผนไปอย่างไรก็เท่านั้น ก็อย่าไปเสียจิตกับมัน ปล่อยมันไปเถอะ ถือว่าเป็นรสชาติชีวิตก็แล้วกัน ซึ่งผมเองก็เจอมากัน เรื่องความรัก ฮ่าๆๆ

ใครเข้ามาอ่านโพสต์นี้ก็อย่าด่าผมนะ แค่อยากบ่นไปเรื่อยก็เท่านั้น ฮ่าๆๆ แต่ก็คิดว่า มันคงจะเป็นแง่คิดให้กับใครหลายๆ คนได้เหมือนกัน หวังว่านะ ^_^
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

Post a Comment

Previous Post Next Post