ฝากรูปที่เว็บไหนดี ? ผมมี "เว็บฝากรูป" มาแนะนำถึง 4 เว็บด้วยกัน

ในช่วงที่ผ่านมาก่อนจะสิ้นปี เว็บฝากรูปอย่าง "upic.me" ที่เหล่าผู้ใช้ SMF ทั้งหลาย ต่างก็เลือกใช้กันนั้น ได้เกิดปัญหาดราม่าขึ้น เมื่อมี User ท่านหนึ่งได้ออกมาโจมตีว่า เว็บ upic.me นั้น ได้ทำการฝัง code สำหรับขุด bitcoin เอาไว้ ซึ่งก็ทำให้เกิดดราม่ากันแบบว่า โลกของเว็บฝากรูปนั้นเดือดเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จนกระทั่งทางเว็บได้ออกมาประกาศ ยุติการให้บริการเว็บฝากรูป upic.me

ซึ่งในปัจจุบันนี้นั้น ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ทางเว็บได้กลับมาให้บริการแล้วหรือยัง ซึ่งผมก็เกิดความกังวลพอสมควร เพราะถ้าหากมีปัญหามาละก็ รูปที่ฝากและใช้อยู่นั้น จะเกิดปัญหาขึ้นได้

ด้วยเหตุนี้ ผมจึงได้หาแหล่งสำหรับฝากรูปใหม่ ซึ่งก็หาแบบรีบๆ ซึ่งก็ถือว่า ได้มาพอสมควรเลยทีเดียว ก็เลยคิดว่า จะเอามาแนะนำสำหรับคนที่ต้องการเว็บฝากรูปเสียหน่อย

1. ฝากรูปกับ Google Photo และ Blogger

หากถามว่า ฝากรูปที่ไหนแล้ว จะไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับรูปแล้วละก็ แนะนำให้ใช้ Google Photo เลยครับ บอกได้เลยว่า ไม่มีปัญหาแน่ๆ เพราะอย่างที่รู้กันว่า ทาง Google คือ ผู้ให้บริการที่มี server เป็นของตนเอง และบริการต่างๆ ของทาง Google ก็เป็นบริการฟรีเสียส่วนใหญ่ ดังนั้น รูปที่ฝากไว้กับทาง Google Photo ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร (เท่าที่ทำมายังไม่เจอปัญหาเรื่องรูปหาย)

Google Photo

สำหรับเรื่องพื้นที่ในการฝากรูปที่ทาง Google ให้นั้น ถ้าเข้าใจไม่ผิด คือ มันจะนับรวมข้อมูลทั้งหมดใน Google Drive ก็คือ 15 GB ซึ่งผมว่า มันก็พอแล้วนะ ซึ่งถ้าไม่พอจริงๆ เราก็สามารถซื้อพื้นที่เพิ่มได้ แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงิน ก็สมัคร Account ใหม่ เราก็จะได้พื้นที่ใหม่อีก 15 GB

Blogger

แต่ถ้าใครไม่อยากสมัคร Account ใหม่ แต่อยากได้พื้นที่ในการเก็บรูปแบบไม่จำกัด แนะนำให้นำเอา Blogger มาประยุกต์ใช้เอาครับ โดยไม่ต้องเชื่อมบัญชีรูปของ Blogger กับ Google Photo ส่วนเวลาใช้งาน ก็ให้สร้าง Blogger ขึ้นมา 1 Blog แล้วก็สร้างโพสต์ขึ้นมา 1 โพสต์ แล้วก็อัพโหลดรูปขึ้นไป แทรกรูปในโพสต์ แล้วนำ URL ของรูปมาใช้ แค่นี้คุณก็ได้พื้นที่เก็บรูปแบบไม่จำกัดแล้ว

ถ้าใครอยากลองใช้ Google Photo หรือ Blogger ละก็ สมัครเมล์ Google ก็สามารถใช้ได้แล้วครับ

2. ฝากรูปกับ Imgur

เป็นเว็บสำหรับฝากรูปที่บอกได้เลยว่า นิยมใช้กันเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะพวกที่ฝากรูปเยอะๆ และต้องการความง่ายในการจัดการรูปภาพ อย่างเช่นพวกทำเว็บการ์ตูน (มังงะ) ทั้งหลาย ผมเห็นว่าใช้ Imgur กันเยอะมาก ซึ่งผมเองก็ใช้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้ใช้ทำเว็บมังงะแต่อย่างใดนะครับ

imgur

ใครอยากใช้ Imgur สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ลิงก์นี้เลย https://imgur.com/

3. ฝากรูปกับ ImgBB

อันนี้น่าจะเป็นผู้ให้บริการเจ้าใหม่ ผมคิดว่านะ เพราะพึ่งเห็นเหมือนกัน โดยผมได้ลองใช้แล้ว ก็ปรากฎว่า มันก็คล้ายๆ กับ Imgur นั้นแหละครับ ก็บอกได้เลยว่า ดีไม่แพ้กันเลย แต่ความนิยม อาจจะยังไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ เพราะยังใหม่อยู่ แต่คิดว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ ก็จะมีคนใช้กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ

ลืมบอกไปว่า ทั้ง Imgur และ ImgBB นั้น ไม่มีโฆษณามากวนใจเวลาที่เราเปิดดูรูปแต่อย่างใด อีกทั้งยังสามารถดึงรูปไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบด้วย

imgBB

ใครอยากใช้ ImgBB สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ลิงก์นี้เลย https://imgbb.com/

4. ฝากรูปกับ Cloudup

สำหรับ Cloudup นั้น เป็นระบบ Cloud ที่ทาง Wordpress เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาครับ เปิดให้บริการมาซักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่คนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก มีพื้นที่ให้เราฝากไฟล์ได้ ถ้าจำไม่ผิด น่าจะ 100GB ซึ่งเราสามารถนำรูปไปฝากได้เช่นกัน แล้วก็ทำการดึง URL ของรูปมาใช้ได้ด้วย

Cloudup

ใครอยากใช้ Cloudup สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ลิงก์นี้เลย https://cloudup.com/

จริงๆ ก็ยังมีอีกหลายเจ้านะครับ แต่คิดว่า แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องรู้จักหลายเจ้าจนเกิน รู้ไม่กี่เจ้า แต่นำมาใช้อย่างจริงจังและใช้เป็นจริง อันนี้น่าจะเป็นแนวทางที่ดีกว่า

ถ้าใครมีเว็บฝากรูปดีๆ ก็แนะนำเอาไว้ได้ที่ Comment เลยนะครับ แต่ขอแบบดีจริงๆ ไม่มีอะไรแอบแฝงนะครับ หากเห็นว่ามีการแอบแฝง ผมไม่เผยแพร่ Comment ให้นะครับ ^_^
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

2 Comments

  1. ขอเพิ่มให้อีก 1 เว็บ
    ใช้อยู่ซักพักแล้ว ฝากรูปได้รวดเร็วทันใจ
    ฝากรูปขนาดใหญ่ 2MB สมัคาสมาชิก 4MB
    ทำเป็นอัลบั้มแยกรูปได้ ทำเป็นรูปส่วนตัวได้ ตั้งรหัสรูปได้
    https://img2u.club

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากครับ ถ้าบล๊อกไม่โดนแบนฝากที่ blogger ได้ยาวๆเลย

    ReplyDelete
Previous Post Next Post