รับทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์ หนึ่งในวิธีหารายได้เสริมออนไลน์ผ่านเน็ตที่เห็นเงินจริง (แต่ก็เหนื่อยไม่ใช่เล่น T_T)

ไม่ได้เขียนบทความลง Blog @Korlidun มาซักพักได้และ คือแบบว่ามันไม่ค่อยจะว่างจริงๆ เพราะงานเข้าเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ก็ดีใจนะที่มีงาน ฮ่าๆๆ ซึ่งในขณะที่ผมเขียนบทความนี้อยู่ ผมก็มีงานอยู่เหมือนกัน แต่อารมณ์แบบว่า "อยากจะเขียน" ก็เลยต้องจัดตามเสียงเรียกร้องจากใจ ฮ่าๆๆ

สำหรับบทความนี้ผมอยากจะมาเขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ "วิธีการหารายได้เสริมออนไลน์ผ่านเน็ต" ด้วยการ "รับทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์" ซึ่งเป็นงานที่ผมรับทำอยู่ผ่านทาง Fastwork ซึ่งถ้าใครสนใจก็เข้าไปดูได้ตามลิงก์นี้เลยครับ » รับทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์ รับประกัน TOP 10 | Fastwork.co

ประชาสัมพันธ์งานตัวเองไปและ ฮ่าๆๆ งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ O_O


บริการ "รับทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์" คือ อะไร ?

การทำ SEO คือ การโปรโมทเว็บไซต์เพื่อให้คนรู้จักและเข้าชมเว็บไซต์ผ่านทาง Search Engine หรือ เว็บไซต์สำหรับค้นหาข้อมูลอย่างเช่น Google, Bing และ Yahoo เป็นต้น ซึ่งจากสถิตินั้นพบว่า ผู้คนมักรู้จักและเข้าชมเว็บไซต์ผ่านทาง Search Engine เป็นจำนวนมาก ซึ่งบางทีอาจจะมากกว่าการโปรโมทเว็บไซต์ด้วยวิธีอื่นๆ ด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดบริการรับทำ SEO เพื่อโปรโมทเว็บไซต์ขึ้นมา

งานนี้ได้เงินจริงเหรอ ?

ได้จริงครับ และได้เยอะด้วย และก็เหนื่อยเยอะด้วยเหมือนกัน เนื่องจากการทำ SEO นั้น จะต้องทำให้เว็บไซต์ไปอยู่หน้าแรกของการค้นหาหรือติดอันดับ 1-10 "เป็นอย่างน้อย" ซึ่งนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยทีเดียว ดังนั้น มูลค่าของงานรับทำ SEO จึงค่อนข้างสูง และต้องใช้ความรู้ความสามารถ ความตั้งใจ ความพยายามและตรงต่อเวลาเป็นอย่างมาก ผมจึงได้บอกว่า "มันเหนื่อยไม่ใช่เล่น" ไงครับ T_T

ซึ่งตัวผมเองนั้นกว่าจะสามารถรับงานนี้ได้ ก็ใช้เวลาในการศึกษาและลองผิดลองถูกมาอย่างยาวนาน (5-7 ปี) ถึงเริ่มรับงานนี้ได้ครับ เป็นเวลาที่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

บริการรับทำ SEO เราต้องทำอะไรบ้าง ?

ทำเยอะเลยครับ อย่างแรก คุณต้องรู้ก่อนว่า ควรโปรโมทเว็บไซต์ด้วย Keyword อะไร ? เพราะเวลาที่คนค้นหาผ่าน Search Engine นั้น เค้าไม่ได้ค้นหาชื่อเว็บตรงๆ ครับ เค้าค้นหาด้วย Keyword เช่น ผ้าม่าน ของเล่นเด็ก รับผลิตอาหารเสริม เป็นต้น ซึ่งเราจะต้องทำการวิเคราะห์ให้ดีว่า ควรใช้ Keyword อะไร แต่ถ้าหากลูกค้ามี Keyword ในใจมาแล้ว เราก็ไม่ต้องเช็คว่าจะใช้ Keyword ไหนดีครับ

หลังจากได้ Keyword ที่ต้องการทำแล้ว ต่อไปเราก็ต้องดูว่า ลูกค้าต้องการให้ทำกับหน้าใดของเว็บไซต์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะทำกับหน้าแรก แต่ก็มีเหมือนกันนะครับที่ทำกับหน้าอื่นๆ ซึ่งในกรณีนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเว็บใหญ่ๆ ต้องการดันหลายๆ Keyword ก็เลยต้องทำหลายหน้าครับ

เมื่อได้ Keyword และ หน้าเว็บที่ต้องการทำแล้ว ต่อไปเราก็ต้องทำการวิเคราะห์ On-Page ให้ลูกค้าครับ ซึ่งก็ต้องวิเคราะห์ทุกๆ อย่าง ที่มีความเกี่ยวข้องกับการทำ SEO เช่น Title, Description, จำนวน Keyword ที่เหมาะสมต่อจำนวนคำ เป็นต้น และถ้าให้ดี หากลูกค้าใช้ Google Web Master Tools เราก็ต้องเข้าไปเช็คด้วยครับ ว่าการตั้งค่าต่างๆ นั้นเหมาะสมหรือไม่และมีลิงก์เสียที่ต้องการแก้ไขหรือไม่ เพราะทุกอย่างมีผลต่อการทำ SEO ทั้งสิ้น และอย่าไปยุ่งกับตัวเว็บลูกค้าหากไม่จำเป็นครับ เพราะเราอาจไปทำเว็บลูกค้าเสียหายได้หากไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำเว็บดีพอ ซึ่งก็จะเป็นเรื่องครับ

หลังจากเช็ค On-Page เป็นที่เรียบร้อย สิ่งที่เราต้องทำต่อไปก็คือ การทำ Off-Page ซึ่งหลักๆ ก็คือเรื่องของการทำ Backlink ซึ่งเราจะต้องทำ Backlink หรือทำลิงก์จากเว็บต่างๆ ไปยังเว็บลูกค้า ซึ่งแนะนำให้ทำเป็น Article Backlink หรือ Backlink ที่เป็นบทความจะดีที่สุดครับ และไม่ควรลิงก์ด้วย Keyword ตรงๆ ครับ เพราะมันจะเสี่ยงต่อการแบนจาก Google ได้ครับ

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับ หากใครอยากรับงานเกี่ยวกับการทำ SEO ก็ปรึกษากันได้ครับ แต่แนะนำให้ศึกษาเรื่อง SEO ให้ดีก่อนนะครับ และแนะนำให้ฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยครับ เพราะหากคุณอยากรับทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์แบบมีคุณภาพและมีผู้ใช้บริการจริง คุณต้องพิมพ์เก่งครับ ฮ่าๆๆ งงละซิ O_O
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

Post a Comment

Previous Post Next Post