ทดสอบ Responsive Design ด้วย Resizer by Google

ในแวดวงของคนทำเว็บไซต์ในยุคปัจจุบัน การทำเว็บไซต์ให้รองรับการแสดงได้ทุกอุปกรณ์เป็นเรื่องที่ต้องถือว่าเป็นมาตรฐานของเว็บยุคปัจจุบันไปแล้ว ใครที่ยังออกแบบเว็บไซต์แล้วยังไม่สามารถรองรับการแสดงผลบนอุปกรณ์อื่นๆ ได้ด้วย โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนแล้ว ต้องบอกว่า "รอดยาก"

วันนี้พอดีผมได้เข้าไปอ่าน Blognone ซึ่งไม่ได้เข้าไปอ่านอยู่หลายวันเหมือนกัน ปกติแล้วจะคอยเข้าไปติดตามข้อมูลข่าวสารทางด้านไอทีจากบล็อกนี้อยู่เสมอ และข่าวที่อ่านแล้วรู้สึกว่ามันเป็นผลดีแก่ชีวิตก็คือ ทาง Google ในส่วนงาน Google Design ได้ออกเครื่องมือสำหรับช่วยทดสอบการแสดงผล Responsive Design ที่ชื่อว่า Resizer ซึ่งผมก็ได้เข้าไปทดสอบดูแล้วและรู้สึกว่าประทับใจเอามากๆ เลยทีเดียว เพราะมันสามารถปรับการแสดงได้ค่อนข้างง่ายและมีขนาดให้ทดสอบอยู่หลายหน้าจอ

คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ภาพที่ท่านเห็นด้านบนนี้เป็นภาพที่ผมได้ลองทำการทดสอบการแสดงผลด้วย Resizer ซึ่งถ้าท่านดูภาพแล้วยังไม่พอใจก็สามารถเข้าทดสอบบล็อกของผมได้ที่ลิงก์นี้เลย » http://goo.gl/sSiUgo หรือถ้าอยากทดสอบกับเว็บไซต์ของตัวเองก็ให้เข้าไปที่ » design.google.com/resizer/


ที่มา : Blognone.com
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

Post a Comment

Previous Post Next Post