เดิมพันครั้งสุดท้ายกับ Google Adsense

อยู่ในแวงวงของการทำเว็บไซต์และการหารายได้จากการทำเว็บไซต์มานานพอสมควร (เกือบ 10 ปี) รายได้ที่เกิดจากการทำเว็บไซต์ก็ได้มาเพียงแค่พอใช้จ่ายบางส่วนเท่านั้น ไม่ได้เหลือพอที่จะเอาไปใช้ทำอะไรอย่างอื่นให้เป็นเรื่องเป็นราวดังที่คาดหวังเอาไว้ตั้งแต่สมัยที่ก้าวเข้ามาสู่วงการนี้

ด้วยเหตุนี้เอง ผมจึงคิดว่า ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่ผมจะนำเงินทุนที่ผมมีในตอนนี้ มาลงทุนเพื่อสร้างรายได้จากการทำเว็บไซต์และติดโฆษณากับ Google Adsense ซึ่งถ้าเงินทุนก้อนนี้หมดแล้วและยังไม่ก่อรายได้ให็เป็นที่น่าพอใจ ผมคงจะต้องเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแทน หรือ เปลี่ยนให้การหาเงินจากเว็บไซต์เป็นเพียงแค่รายได้เสริม (ปัจจุบันเป็นงานหลัก)

Google Adsense

หวังลึกๆ

ครั้งนี้ตัวผมเองก็หวังลึกๆ ว่า จะสามารถประสบความสำเร็จได้เป็นแน่ เพราะระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ผ่านการลองผิดลองถูกมาสารพัด เปลี่ยนนั้นเปลี่ยนนี้ ทำอย่างนั้นอย่างนี้ สารพัดสิ่งที่จะต้องทำเพื่อให้เว็บไซต์สามารถมีรายได้ ผมได้ลองทำมาแทบทุกวิธีแล้ว และจากประสบการณ์ตรงนี้เองทำให้ผมมีความหวังลึกๆ ในใจว่า ครั้งนี้ มันจะต้องประสบความสำเร็จแน่ๆ ฮ่าๆๆ

ที่หวังไว้เช่นนี้ก็เพราะ ในใจผมนั้น รักที่จะทำงานทางด้านนี้ รักอิสระ ไม่ชอบความวุ่นวาย รักสงบ และงานนี้มันช่วยให้ผม สามารถที่จะทำงานได้ในทุกๆ ที่ แบบว่า ตัวผมเองต้องเดินทางขึ้นลง กรุงเทพฯ, นราธิวาส, อยุธยา และ พัทยา อยู่บ่อยครั้ง ที่เดินทางไปที่เหล่านี้อยู่บ่อยครั้งก็ไม่ใช่อะไร เพราะเรามีครอบครัวและญาติพี่น้องอยู่ในที่เหล่านั้น ซึ่งจะทิ้งไปโดยไม่ใส่ใจก็ไม่ได้ เพราะเค้าก็อายุเยอะๆ กันแล้ว

คนอ่านอาจสงสัยในเรื่องนี้ อธิบายนิดนึงก็แล้วกัน ก็คือว่า ผมมีคนเลี้ยงดูหลายคน พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุงและป้า ทุกคนเลี้ยงดูและส่งเสียผมมาทั้งนั้น ดังนั้นผมจึงต้องให้ความใส่ใจทุกๆ คน เท่าที่ผมสามารถจะทำได้ ยิ่งพอเค้าอายุเยอะๆ ด้วยแล้ว ยิ่งต้องสนใจ ไม่งั้นก็จะเกิดอาการน้อยอกน้อยใจได้ (เจอมาแล้ว โดนประชด ไม่กลับมา กรุงเทพฯ 4 เดือน) ฮ่าๆๆ ก็ประมาณนี้แหละครับ

สำหรับเรื่องนี้ที่ผมเขียนขึ้นมา ก็เพื่อที่จะบันทึกเอาไว้ เพราะวันหนึ่งข้างหน้า คงจะต้องเอาบทความนี้แหละมาอ้างอิงเพื่อเขียนบทความใหม่ ซึ่งบทความใหม่นั้นจะเป็นบทความที่เล่าถึงความสำเร็จ หรือ ความล้มเหลว ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไป สุดท้ายนี้ขอปิดท้ายด้วยประโยคคมๆ

"หากชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป"
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

Post a Comment

Previous Post Next Post