เริ่มต้นเขียนบล็อกส่วนตัวด้วย Blogger / Blogspot

เวลาเปิดตัวบล็อกใหม่ทีไร สิ่งที่ทำให้คิดหนักเป็นอย่างมากคือ "ตรูจะเริ่มยังไงดี" ก็เหมือนกับบทความนี้ไงนั้นแหละ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี แต่ขณะกำลังเขียนอยู่นี้ก็คือ ตรูเริ่มแว้ว... ฮ่าๆๆ

เคยเขียนบล็อกส่วนตัวอยู่พักหนึ่ง จดโดเมน เช่า โฮสติ้งเรียบร้อย เสียตังค์ด้วย เขียนๆ ไปซักพักมันก็เริ่มไม่มีเวลาเขียน ผ่านมาเกือบ 2 ปี ก็แทบไม่ได้เขียนอะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวเลย จนมาถึงจุดที่คิดว่า ตรูไม่ควรที่จะเสียเงินต่อโดเมนและเช่าโฮสติ้งอีกต่อไป ก็เลยตัดสินใจว่า เมื่อโดเมนหมดอายุแล้ว ตรูจะไม่ต่ออายุโดเมนอีกต่อไป ส่วนเรื่องโฮสติ้งก็คงจะต้องเช่าต่อไป เนื่องจากว่า มีเว็บที่ใช้ทำมาหากินอยู่

Blogger

อีกเหตุผลหนึ่งที่เปลี่ยนมาเขียนบน Blogger / Blogspot ก็คือ ช่วงที่ผ่านมาได้ลองพัฒนา Template ของ Blogger / Blogspot อย่างจริงจัง และใช้ในการทำบล็อกขนาดเล็กเพื่อหารายได้ไปด้วย ก็เลยรู้สึกว่า Blogger / Blogspot มันเพียงพอต่อความต้องการในเขียนบล็อกส่วนตัว ซึ่งไม่ต้องการลูกเล่น การดูแลและการจัดการที่มากมาย และด้วยเหตุเหล่านี้เอง ก็จึงได้เปลี่ยนมาทำบล็อกส่วนตัวด้วย Blogger / Blogspot แทนการทำบล็อกส่วนตัวด้วยการจดโดเมนและเช่าโฮสติั้ง

เป้าหมายของการทำบล็อกส่วนตัว

จริงๆ ตอนนี้ก็ยังบอกไม่ได้เหมือนกันว่า เราทำบล็อกส่วนตัวไปเพื่ออะไร ที่บอกได้ก็คือ เราอยากจะทำก็เท่านั้นเอง (คือ มันก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว ฮ่าๆๆ) เอาเป็นว่า เมื่อใดที่พบเป้าหมายที่มันชัดเจนในการทำบล็อกส่วนตัวขึ้นมา วันนั้นผมจะมาบันทึกเอาไว้ในหน้า About Me (เกี่ยวกับฉัน) ก็แล้วกัน ฮ่าๆๆ

สุดท้าย ก่อนที่จะจบบทความอันไร้สาระบทความนี้ อยากบอกว่า ใครผ่านเข้ามาบทความที่ไม่มีแก่นสารบทความนี้ ก็ขอให้ผ่านๆ มันไปแล้วกัน อย่าถือสาผมเลย.. ส่วนถ้าบทความอื่นๆ เป็นบทความที่มีประโยชน์ ก็ขอให้ท่านช่วยแนะนำบทความนั้นๆ ให้แก่ผู้อ่านท่านอื่นๆ ด้วย กระผมจักขอบคุณเป็นอย่างมาก เพราะการเขียนบล็อกไปแล้วไม่มีคนอ่าน มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับคนเขียนจริงๆ T_T
Korlidun

ชีวิต ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง สิ่งที่น่าดีใจคือไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่น่าเสียคือย้อนกลับไปไม่ได้ youtube facebook twitter instagram rss

Post a Comment

Previous Post Next Post